0

PANASONIC LUMIX DMC-G85 – CHIẾC MÁY ẢNH VỚI CẢI TIẾN VỀ CHỐNG RUNG VÀ CHẤT LƯỢNG VIDEO VƯỢT TRỘI SO VỚI NGƯỜI ANH TIỀN NHIỆM G7

TÁC GIẢ: RICHARD WONG

Những cải tiến về chống rung và chất lượng video là các đặc điểm nổi bật của máy ảnh Lumix G-series thế hệ thứ bảy này.

 

NGƯỜI SỬ DỤNG LUMIX G-SERIES sẽ cảm thấy thân thuộc ngay khi họ cầm chiếc Lumix G85 lên. Người tiền nhiệm của nó, Lumix G7, là một máy ảnh được trang bị tốt và Lumix G85 tuân theo công thức và thiết kế tương tự, với vô số cải tiến và điều chỉnh.


Thân máy kiểu DSLR có các nút bấm kép, các nút bấm 2 chế độ và màn hình xoay lật 3-inch. Khe cắm thẻ nhớ đã di chuyển sang bên phải của thân máy thay vì bên dưới để chia sẻ cùng một ngăn với pin, giúp truy cập dễ dàng hơn. Kính ngắm điện tử đã được nâng cấp lên phiên bản OLED 0,74x lớn hơn và nút bấm chế độ có thêm chế độ tùy chỉnh và chế độ hậu lấy nét mới.


Báng cầm cũng đã được thiết kế lại. Do máy ảnh có kích thước tương đối nhỏ gọn, báng cầm mới có thể hơi nhỏ đối với một số người, nhưng tôi thấy nó rất có ích khi chụp trong một khoảng thời gian dài.

Mặc dù những thay đổi này có vẻ nhỏ, và về mặt thẩm mỹ thôi, nhưng những thay đổi này làm cho mẫu máy ảnh G-series này vốn đã được thiết kế tốt, nay lại còn hiệu quả hơn, và có tính ứng dụng cao cho cả nhiếp ảnh gia và người quay phim.



Nhưng các tính năng tốt nhất của G85 không thể nhìn thấy chỉ từ bên ngoài. Nó có hệ thống Dual IS cải tiến của Panasonic, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn khi chụp tele so với Dual IS gốc của Panasonic. Chống rung 5 trục, hiệu quả lên tới 140mm (tương đương 280mm). Ổn định hình ảnh cũng hoạt động tốt ở chế độ video, bao gồm cả quay 4K.

 

"Video là một trong những thế mạnh của Panasonic, và chất lượng video 4K của Lumix G85 là một trong những điểm mạnh nhất và rõ ràng nhất mà tôi thấy. Ở mức giá này, không có thương hiệu nào khác có thể đánh bại Panasonic G85."


Với việc bổ sung bộ ổn định hình ảnh, Lumix G85 quay được các thước phim mượt mà, không cần sử dụng bất kỳ bộ ổn định bên ngoài hoặc ống kính có chức năng ổn định hình ảnh quang học. Khi kết hợp với ống kính ổn định quang học hỗ trợ, máy ảnh sẽ ổn định cảnh quay video bằng cách sử dụng kết hợp IS trong thân máy và IS trong ống kính.

Mặc dù máy ảnh của tôi đang chạy firmware trước khi phát hành, nhưng kết quả cho ra rất ấn tượng.


Mặc dù Lumix G85 không có một số tính năng video cao cấp nhất của GH4, chẳng hạn như HDMI 10 bit hoặc 1080p 9fps, nhưng nhiều người dùng sẽ không yêu cầu những tính năng này, và điều này có nghĩa là G85 là lựa chọn tốt hơn, hiệu quả hơn về chi phí so với GH4, nhưng vẫn có khả năng quay được những thước phim 4K mượt mà.


Lumix G85 sử dụng cảm biến hình ảnh 16MP, không có bộ lọc khử răng cưa. Chất lượng hình ảnh rất giống với Lumix G7. Hình ảnh sạch ở ISO thấp, và thậm chí ở ISO 12.800, tôi có thể nhận được các tệp JPG có thể sử dụng trực tiếp từ máy ảnh.

 

Hệ thống lấy nét tự động của Lumix G85 rất nhanh và chính xác. Với sự trợ giúp của công nghệ DFD (Depth from Defocus) của Panasonic, máy ảnh sẽ bắt lấy mục tiêu gần như ngay lập tức khi bạn nhấn nửa chừng nút chụp.

Lấy nét liên tục hoạt động khá tốt khi theo dõi các vật thể lớn, nhưng nó bắt đầu gặp khó khăn với các vật thể nhỏ, di chuyển nhanh. Ngoài ra, thời gian tắt EVF giữa các lần chụp và độ trễ trong việc hiển thị hình ảnh khiến việc theo dõi các vật thể chuyển động nhanh trở nên khó khăn.

Đây là một điểm yếu của các hệ thống máy ảnh mirrorless nói chung, và lý do mà các máy ảnh DSLR thường được ưa thích để chụp thể thao và chuyển động nhanh.

Tuy nhiên, tốc độ chụp tối đa 9 khung hình/giây và bộ đệm RAW 39 khung hình giúp Lumix G85 vẫn có khả năng chụp các đối tượng khi di chuyển.

Lumix G85 còn có khả năng chống bụi và nước. Tất cả những đặc điểm trên giúp G85 trở thành một công cụ linh hoạt cho cả việc chụp ảnh tĩnh và quay video.

Bên cạnh chất lượng hình ảnh khá và một số tính năng hữu ích, khả năng quay video 4K mượt mà ấn tượng của Lumix G85 thực sự khiến nó nổi bật giữa đám đông.

 

(Dịch bởi LP Camera Store)