0

Kết quả bất ngờ từ thử nghiệm của CineD Lab: Sony A9III là máy ảnh Sony Alpha tốt nhất cho đến nay ở chế độ video xét về dải động!

CineD đã đưa Sony A9III vào thử nghiệm nghiêm ngặt và kết luận khá bất ngờ:

Sony Alpha 9 III mang lại kết quả tuyệt vời khi thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của chúng tôi. Màn trập lăn theo chính bản chất của thiết kế global shutter (cho phép máy ảnh đọc toàn bộ cảm biến trong một lần) là không tồn tại (hiệu quả là 0 mili giây) – tốc độ tốt nhất mà chúng ta có và sẽ từng thấy đối với cảm biến full-frame. Sẽ không thể tốt hơn thế này được.

Dải động sử dụng biểu đồ Xyla21 và phân tích IMATEST của chúng tôi là ở mức trung bình khi so sánh với các máy ảnh tiêu dùng full-frame khác. Nhưng như thường lệ, kết quả IMATEST chỉ là một phần của câu đố khi xem xét dải động của máy ảnh. Về cơ bản, nó mang lại cảm giác hình ảnh bị nhiễu như thế nào ở các điểm dừng Xyla (bản vá) khác nhau. Và ở đây có thể nhìn thấy rõ rằng cảm biến global shutter chắc chắn nhiễu hơn so với cảm biến full-frame CMOS được thấy trên các máy ảnh full-frame tiêu dùng khác.

Nhưng Sony đã áp dụng phép thuật nào đó vào đường dẫn hình ảnh bao gồm cả codec, khi độ nhiễu tốt của cảm biến được giữ nguyên trong hình ảnh cuối cùng và bóng có thể được đẩy mạnh vào hậu kỳ mà không có những vệt nhiễu xấu lớn hơn. Điều này mang lại vĩ độ phơi sáng tuyệt vời là 9 điểm dừng và có khoảng trống lên đến 10, biến nó trở thành máy ảnh Sony Alpha tốt nhất cho đến nay ở chế độ video xét về dải động! Nó cũng là máy ảnh full-frame dành cho người tiêu dùng tốt nhất về mặt đó.

Thật bất ngờ – tất cả điều này đều đến từ cảm biến global shutter! Chà, như đã đề cập ở đầu bài viết, thời thế đang thay đổi…

Điều đó củng cố cho những phát hiện khác từ các youtuber như Gerald Undone. A9III có các tập tin khá “khả thi”, nơi bạn có thể khôi phục khá nhiều thông tin.

(Dịch từ Sony Alpha Rumors)

#LPStore #LPnews

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận