0

Trải nghiệm ống kính mZuiko 12-200 F3.5-6.3

Đây là những dòng review đầu tiên về chiếc ống kính M.Zuiko tiêu cự 12-200mm mới toanh của Olympus. Ống kính có độ phóng đại lên đến 16.6x này mặc dù không được gắn mác PRO nhưng lại được hãng ưu ái trang bị một bộ “áo giáp” chống bụi và chống nước tương tự như những người anh em ở phân khúc hạng A.

Vì được thiết kế để lắp trên hệ thống máy ảnh cảm biến Micro Four Thirds nên tiêu cự của ống kính này sẽ là 24-400mm sau khi đã tính hệ số crop 2x. Đây hứa hẹn sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời trong những chuyến săn ảnh của những nghệ sĩ theo đuổi sự gọn nhẹ và tinh tế.

Chiếc ống kính 12-200mm này của Olympus không sở hữu công nghệ chống rung quang học. Do đó mọi thứ sẽ phải trông cậy vào hệ thống chống rung của body. Tuy nhiên thì công nghệ MSC (Movie Still Compatible) vẫn được áp dụng để giảm tối đa tiếng ồn của mô-tơ lấy nét; chắc hẳn những người anh em quay phim sẽ rất thích điều này. Lớp tráng phủ độc quyền ZERO (Zuiko Extra-low Reflection Optical) giúp cho hình ảnh tránh được những quang sai như flare và ghosting.

Vài lời nhận xét về ống kính Olympus M.Zuiko 12-200mm f/3.5~6.3:

“Với một cái nhìn tổng quan, đây là một ống kính rất ấn tượng. Mọi thứ về nó đều rất tuyệt vời: kích thước, tiêu cự, và giá cả.” – Imaging-Resource.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là ống kính cần phải mua và lắp vào chụp ngay! Ý tưởng về một ống kính all-in-one ‘từ nhà tới trường’ chưa bao giờ mất đi sức hút. Chắc chắn đại đa số dân du lịch sẽ mê mệt vì ống kính này, và nó sẽ giúp họ cho ra đời những tác phẩm vàng cho mà xem. Xét về mặt kỹ thuật thì tất nhiên một chiếc mega-zoom sẽ phải đánh đổi một chút ít chất lượng hình ảnh. Lý thuyết là vậy, nhưng thực chất thì ống kính này dư sức bắt được hình ảnh đủ sáng và nét đứt tay. ‘Đứa trẻ’ này phô diễn được toàn bộ sức mạnh của nó ở tiêu cự ngắn tới trung bình và ở trung tâm bức hình. Nắm được ưu điểm và hạn chế của ‘đứa trẻ’ này thì chúng ta có thể chụp tràn thẻ nhớ mà không cần phải thay ống kính.” – ePhotozine.

👉 Hiện tại thì chiếc ống kính mới ra lò này được bán với mức giá khoảng 21 triệu đồng.

#LPCameraStore lược dịch theo DailyCameraNews

URL: https://www.dailycameranews.com/2019/06/olympus-12-200mm-f-3-5-6-3-lens-reviews-roundup